Monday, March 5, 2012

A cat that love a fish _ Yoon Mi Kyung





English: A cat that love a fish

Authors: Yoon, Mi-Kyung (Story & Art)

Type: Manhwa

Volumes: Unknown

Chapters: 1


Status: Finished

Published: 2005

Genres: Romance, Shoujo

Serialization: Wink


“Tôi muốn có cánh. Vì tôi đã không có nó.
Tại sao con người cứ thèm khát những thứ mình không có?”

Nếu bạn là một độc giả thích sự tương đối trong các câu chuyện thì đây là oneshot dành cho bạn. Có nội dung khá mơ hồ, tưởng chừng đơn giản nhưng thật ra lại gây ấn tượng bởi nhiều cách hiểu khác nhau, A cat that loved a fish tạo cảm giác vừa đủ mà lại thiếu.

Cá thì phải sống trong nước. So với những con cá được trưng bày trong viện bảo tàng thì cá thật bao giờ  cũng đẹp hơn, bởi mỗi khi nhìn chúng giữa làn nước xanh trong ấy, ta không chỉ thấy cá mà còn thấy cả sự sống.

Sự sống như một hạt giống đang nảy mầm.

Bạn có thể nghĩ manhwa này nói về một tình yêu bị ngăn cấm, cũng có thể cho đó chỉ là  ình cảm anh em đơn thuần. Nhưng rồi nét vẽ đẹp rạng ngời và những con chữ đã được chọn lựa cẩn thận sẽ khiến bạn như chìm vào không gian huyễn hoặc của nó. Nói một cách văn chương thì oneshot sử dụng khá nhiều hình tượng, và diễn biến chậm rãi như thể đang chờ bạn khám phá cái gì đó.

Trong không trung như nghe đâu đây tiếng gió, tiếng nước chảy, và cả chuyển động chầm chậm của những con cá kì lạ và mê hoặc.

Cũng có thể… đó là sự đợi chờ. Đợi chờ và hy vọng, và cả nuối tiếc trong tình yêu. Một tình yêu chưa được thành hình, hay là một tình yêu chưa được đánh thức?

 A cat that loved a fish, chỉ có thể nói là tuyệt  đẹp.

No comments:

Post a Comment