Monday, March 5, 2012

Absolute Boyfriend _ Watase Yuu








Synonyms: I Won't Let You Become a Star!, Ohoshisama ni wa Sasemasen!, 

Aromatic Boy, Shounen Aromatic, Zettai Kareshi

Japanese: 絶対彼氏

Authors: Watase, Yuu (Story & Art)


Type: Manga

Volumes: 6

Chapters: 35

Status: Finished

Published: Mar 25, 2003 to Feb 25, 2005

Genres: Comedy, Drama, Romance,Shoujo

Serialization: Shoujo Comic




Absolute Boyfriend là loạt manga dài 6 tập của tác giả Yuu Watase, được phát hành định kỳ lần đầu tiên trên Shojo Comic. Nhà xuất bản Chuang Yi đã mua bản quyền bản tiếng Anh của truyện ở Singapore, và cho ra mắt tập đầu tiên của truyện vào tháng 3 năm 2005. Viz Media cũng mua bản quyền bản tiếng Anh của truyện để xuất bản ở Bắc Mỹ, và cho phát hành định kỳ truyện trong tuyển tập manga Shojo Beat đồng thời với việc ấn hành các tập đơn.


Manga cũng được chuyển thể thành 11 episode live-action drama.


Nội dung:


Riiko Izawa chưa bao giờ có bạn trai và cô luôn bị tất cả những người mà cô phải lòng từ chối. 
Khi cô mang trả chiếc điện thoại bị rơi cho một người bán hàng ăn mặc kỳ lạ, cô đề cập đến việc muốn có bạn trai; để cám ơn, anh ta đã hướng dẫn cô vào trang web của công ty anh ta. 
Khi vào tham quan trang web, Riiko tìm thấy một phần cho phép cô tự mình sáng tạo ra người yêu. Nghĩ rằng đây là một trò chơi, cô làm theo yêu cầu và tình cờ đặt hàng một người.
 Ngày hôm sau, người yêu mới của cô được giao đến. Theo bảng chỉ dẫn, cô hôn cậu ta để thức tỉnh cậu ta dậy và để định hình rằng cậu ta chỉ yêu mỗi cô. Cô đặt tên cậu là “Night”. 


Ba ngày sau, cô bị sốc khi biết rằng cô chỉ có được cậu ta trong khoảng giời gian dùng thử. Người bán hàng, Gaku Namikiri, nói rằng cô phải trả 100.000.000 yên để mua Night; tuy nhiên, họ sẽ miễn phí cho cô nếu cô giúp họ thu thập dữ liệu về việc phụ nữ nghĩ gì và cảm thấy gì để giúp hoàn chỉnh những hình mẫu trong tương lai.



Riiko giờ đây phải giữ kín bí mật về việc bản chất thực Night không phải là một con người khỏi mọi người xung quanh. 



Cô cũng nhanh chóng phát hiện ra là cô đang bị vướng vào một chuyện tình tay ba giữa Night và cậu bạn thời thơ ấu Soshi, người đã bày tỏ tình yêu dành cho cô khi nỗi sợ bị mất cô xuất hiện.


 Khi câu chuỵên diễn tiến, Night bắt đầu phát triển những cảm xúc thật của con người, giúp cậu có thể thật sự yêu Riiko nhưng điều này cũng gây ra những trục trặc trong hệ thống. 


Khi Riiko gần như mất Night bởi do sự rối loạn chức năng trong người, cô nhận ra rằng Night mới chính là người mà cô thực sự yêu. Cô xin lỗi Soshi; Soshi bay đến Tây Ban Nha cùng với cậu em trai. 


Khi series truyện kết thúc, Night bắt đầu ngủ nhiều hơn và nhiều hơn. Sự trục trặc phát triển vượt quá khả năng của cậu ta, dần dần làm cho máy móc trong người cậu ta ngừng hoạt động, và tạo ra “cái chết” cho cậu. 


Trước khi chết, cậu viết một lá thư cho Soshi kể cho cậu ta nghe những gì đã xảy ra và nhờ cậu chăm sóc Riiko. Về sau Gaku Namikiri gửi lá thư đó cho Soshi để mang Soshi về lại Nhật ở cạnh Riiko một lần nữa.


Manga

Được viết bởi tác giả Yuu Watase, Absolute Boyfriend được cho ra mắt ở Nhật vào tháng 3 năm 2003 trên tạp chí Shojo Comic. Truyện phát hành định kì mỗi tháng cho đến chương 35 và chương cuối được xuất bản trong số báo tháng 2 năm 2005. Các chương của truyện đã được Shogakukan tập hợp thành 6 quyển với quyển đầu được cho ấn hành vào 25 tháng 10 năm 2003, và tập cuối phát hành vào 25 tháng 2 năm 2005.


Absolute Boyfriend được nhà xuất bản Chuang Yi chịu trách nhiệm phát hành cả hai bản tiếng Anh và tiếng Hoa ở Singapore, bao gồm tất cả 6 tập. Madman Entertainment sau đó cũng cho du nhập và tái bản lại bản dịch tiếng Anh của Chuang Yi ở Úc từ 17 tháng 5 năm 2006 đến 11 tháng 10 năm 2006. Ở Bắc Mỹ, series truyện được Viz Media chịu trách nhiệm xuất bản bản tiếng Anh. Đây là một trong 6 series manga đầu tiên được Viz giới thiệu trong tuyển tập manga Shojo Beat của công ty trên số báo tháng 6 năm 2005. Truyện được tiếp tục phát hành định kỳ trên Shojo Beat cho tới phần cuối trên số báo tháng 3 năm 2008. Viz đồng thời cũng cho ấn hành trọn gói 6 tập truyện, với tập đầu tiên ra mắt vào 7 tháng 2 năm 2006, và tập cuối ấn hành vào 6 tháng 5 năm 2008.


Series truyện cũng được Egmont Manga & Anime mua bản quyền xuất bản ở Đức, Kana mua bản quyền xuất bản ở Pháp, và Conrad mua bản quyền xuất bản ở Brazil.



No comments:

Post a Comment