Monday, March 5, 2012

Alice 19th _ Watase Yuu






English: Alice 19th The Lotis Master
Synonyms: ありす19th, ありす19thありす19thありす19th
Japanese: ありす19th , 愛麗絲19歲爱丽丝19岁

Authors: Watase, Yuu (Story & Art)

Type: Manga

Volumes: 7

Chapters: 40

Status: Finished

Published: Jun 20, 2001 to Apr 2003

Genres: Drama, Romance, Shoujo,Supernatural

Serialization: Shoujo Comic


Alice Seno là 1 cô gái ko bao giờ dám nói ra những điều mình nghĩ, cuộc 
sống của cô sẽ đơn điệu mãi nếu ko có cái ngày Alice lao ra cứu 1 con thỏ trắng. Và đây cũng là lần đầu tiên cô được nói chuyện với Kyou Wakamya-người mà Alice rất thích. Tuy nhiên người chị hoàn hảo của Alice- Mayura cũng mến Kyou và nhờ Alice nói giúp mà Mayura trở thành bạn gái của Kyou. Trước đó con thỏ trắng được Alice cứu đã xuất hiện trong hình dạng 1 bé gái tên Nyozeka. Nyozeka khẳng định chắc chắn Alice là Lotis Master mà cô đang tìm nhưng Alice ko tin và chấp nhận điều này. Chính vì thế mà trong 1 lần to tiếng với Mayura về Kyou (Mayura đã phát hiện ra Alice cũng thích Kyou) Alice vô tình đã đẩy chị mình vào phần tăm tối trong tâm hồn (the darkness of one's heart).

Sau đó Alice rất hối hận và cùng với Kyou cô quyết tâm đưa Mayura trở lại. Tuy nhiên Mayura là người được Darubya chọn làm Maram Master đối lập với Alice và Kyou là Lotis Master. Lúc này cả thế giới đều trông đợi vào 2 người được lựa chọn Alice-Kyou để chống lại Darubya. Cùng với rất nhiều người thuộc những quốc gia khác, 2 người cố gắng dùng những viên đá có được triển khai phép thuật của ngôn ngữ để kíu cả thế giới. Thế nhưng mọi việc càng trở nên phức tạp khi Kyou cũng là người được Darubya chọn làm Maram Master và bên phía Lotis có kẻ phản bội và rất nhiều người bị chết thê thảm....


Manga này ko có gì đặc biệt lắm vì có quá nhiều chi tiết + nhân vật lặp lại của những truyện trước đây. Nét vẽ của mangaka này ko thay đổi nhiều, chỉ có phần tóc được chăm chút kỹ hơn. Nhìn chung thì Alice 19th nói hơi nhiều hơn bình thường, còn nhìn riêng thì thấy toàn là nước mắt. Mà truyện này có cách đánh nhau vui lắm ai càng nói nhiều thì càng dễ thắng (dùng sức mạnh lời nói mà). Tóm lại là nếu bạn thích Yuu watase, bạn sẽ thích manga này. Nó đúng kiểu Shoujo truyền thống, phù hợp với những người thích đọc truyện theo motip một-cô-gái-ko-hoàn-hảo-có-phép-thuật-được-nhiều-người-thích và cốt truyện có hậu, cuối cùng ai cũng vui vẻ. (Tuy nhiên cũng có vài chỗ đáng để người đọc suy nghĩ chứ ko quá đơn điệu, đọc xong chẳng nhớ gì).

Shocomi đăng lần lượt từng chap của Alice 19th, bắt đầu từ #14 ra ngày 20-6-2001 (Shocomi là tạp chí bán nguyệt san phát hành bởi Shogakukan, mỗi kì đăng vài chap những truyện khác nhau của nhiều tác giả. Trước đây những truyện khác của Yuu Watase như Ayashi no Seres hay Imadoki cũng được đăng trên tạp chí này).


No comments:

Post a Comment