Monday, March 5, 2012

After School Nightmare _ Mizushiro Setona







Synonyms: Afterschool Nightmare, Houkago Hokenshitsu; The Nurse's Office 

Japanese: 放課後保健室

Authors: Mizushiro, Setona (Story & Art)

Type: Manga

Volumes: 10

Chapters: 39

Status: Finished

Published: Dec 22, 2004 to 2008

Genres: Mystery, Drama, Horror,Romance, School, Shoujo,Supernatural,

 Psychological, Gender Bender

Serialization: Princess



Mashiro Ichijo là một chàng trai mà bao cô gái mơ ước, đẹp trai, tính tình lại dễ mến cộng thêm đôi mắt hút hồn, biết bao nàng đã phải đổ vì nó. Nhưng bên ngoài cái vẻ đẹp trai ấy, cậu có một bí mật lớn mà cậu phải che đậy suốt cuộc đời: cậu không phải là nam mà cũng không hoàn toàn là nữ. Nghe có vẻ khó hiểu nhỉ, với dáng vẻ bên ngoài 100% con trai nhưng bên dưới lại là con gái. Câu mở đầu của truyện "đứa trẻ này là trai hay gái ?" thì đây chính là điều khởi nguồn bao khó khăn mà cậu phải trải qua sau này.

Đến trường cậu gặp cô y tá, người ấy đã giới thiệu cậu đến với lớp học bí mật. Đấy là một căn phòng rất nhiều giường, nơi này sẽ là nơi tốt nghiệp của các học sinh trong trường. Để được tốt nghiệp, các học sinh ấy có nhiệm vụ đi vào giấc mơ đi tìm phần tâm thật sự của con người mình và đồng thời tìm chiếc chìa khóa để mở cánh cổng tốt nghiệp, và tất nhiên nếu họ thành công họ sẽ chẳng nhớ gì đến căn phòng này. Và nhiệm vụ của Mashiro cũng như thế, cậu phải đi vào giấc mơ để tìm ra điều mà mình thật sự muốn. Cậu đã phải đấu tranh tư tưởng, tình cảm trong cậu bị xáo trộn giữa sự lựa chọn phải sống như người con trai để có thể hẹn hò với một bạn nữ xinh xắn hay sống như con gái để được một chàng ngốc yêu. Và cả hai bản thể ấy cậu phải chọn một.

Chương cuối của truyện đã hé mở cho ta một thế giới khác, mà đã được tác giả gợi ý ở ngay trang đầu tiên truyện và trong suốt quá trình khóa học đặc biệt diễn ra. Thế giới đó được kết nối với những người sắp làm mẹ, khi có một học sinh tốt nghiệp thì đâu đó trong thế giới thật sẽ có một đứa trẻ được sinh ra. Vậy bản thân thực sự của Mashiro là gì ? Cậu ấy sẽ chọn ai trong hai bản thể ?

No comments:

Post a Comment