Monday, March 5, 2012

Alfheim no kishi _ Seika Nakayama






Synonyms: Alfheim no kishi , Fairy Kingdom Knight,  

Knights of Elfenhiem, Yousei-koku no Kishi

Japanese: アルフヘイムの騎士 , 妖精国の騎士

Authors: Seika Nakayama

Type: Manga

Volumes: 54

Chapters: unknown

Status: Finished

Published: 1987

Genres:, Adventure,  Romance, , Shoujo, Fantasy,

Serialization: Princess


Alfheim no Kishi – Kỵ sĩ xứ Alfheim 

Đứng giữa thần tiên và ác quỷ, con người buộc phải chiến đấu.
*Từng được xuất bản ở Việt Nam (không có bản quyền) dưới tên Hiệp sĩ rừng xanh (NXB Kim Đồng) và Kỵ sĩ thiên thần (NXB Thanh Hóa). Dù vậy, chưa từng được xuất bản trọn vẹn, và chất lượng dịch lẫn chất lượng giấy cũng không tốt lắm.

Tóm tắt

Kinh thành Altdias xinh đẹp, rực rỡ cỏ hoa, được thiên nhiên vô cùng ưu ái, là nơi mà mọi người quanh năm sống trong hòa bình, hạnh phúc. Bánh xe định mệnh bắt đầu quay khi hoàng hậu xứ này hạ sinh hai anh em sinh đôi – hoàng tử Roland và công chúa Rori, hai đứa trẻ trên tay có khắc những dấu hiệu kì lạ. Những tưởng tuổi thơ của cả hai sẽ dần trôi qua trong sự yêu mến và che chở của cha mẹ và dân chúng, song tai họa đã ập đến. Vào đêm trăng tròn, Đội quân Bóng tối đã bất ngờ tấn công kinh thành, giết sạch và xóa sạch toàn bộ dấu vết của Altdias, biến nơi đây thành bình địa. May thay, cả hoàng tử và công chúa đều đã chạy thoát.

Roland được cứu sống bởi ngài Tể tướng của triều đình, trong khi Rori trôi dạt theo dòng sông vào khu rừng Màu Trắng linh thiêng và trở thành nghĩa tử của Chúa tể rừng xanh. Cả hai đứa trẻ dần dần nhận ra ý nghĩa sâu xa của những dấu hiệu trên tay mình: Roland chính là người nắm giữ thanh gươm Mặt Trăng, và Rori là chủ nhân của thanh gươm Ánh Sáng. Đó chính là hai trong số ba thanh gươm thần thánh bảo vệ xứ Alfheim. Chúng đã được giấu đi ở những nơi bí mật nào đó, chờ họ đến tìm thấy chúng. Liệu điều gì sẽ còn xảy đến với hai anh em trong thế giới mới mẻ ấy? Và người nắm giữ thanh gươm thứ ba sẽ là bạn hay thù?

 Nhận định riêng:
Chú ý: Có lộ nội dung!

Nếu bạn là một fan “cứng” của thể loại fantasy, và đang tìm kiếm cảm giác được lạc vào một xứ sở hoàn toàn khác với thế giới thực tại, thì Alfheim no Kish chính là manga dành cho bạn. Được biết đến như một trong những manga làm nên tên tuổi Seika Nakayama, cho đến khi kết thúc ở vol 54, bộ truyện này đã thu hút một lượng fan hâm mộ không nhỏ chút nào ^ ^

Alfheim no Kish là một manga fantasy kinh điển về xứ sở thần tiên. Đó là nơi đầy rẫy những mâu thuẫn giữa thiên thần và ác quỷ, là nơi bóng tối hồi sinh và luôn tìm cách bành trướng sức mạnh để tàn phá thế giới. Đó là nơi thấm đẫm máu và nước mắt của những người vô tội trong những cuộc tàn sát có mục đích, là nơi những tên lính quỷ mặc áo đen nghênh ngang tự chuốc lấy hận thù. Và đó cũng là nơi ánh sáng ngự trị trong trái tim con người, dẫn đường cho cả những tiên nhân chống lại bóng tối. Với sự hợp lực của con người và thần tiên, liệu những đau khổ và cuộc đại chiến đã được dự báo trước sẽ bị đẩy lùi?

Câu chuyện xoay quanh ba con người nắm giữ trong tay ba thanh gươm có thể làm thay đổi vận mệnh thế giới. Nhưng nếu như thanh gươm Mặt Trời và Mặt Trăng có thuộc tính bảo vệ, thì không một ai biết rõ sức mạnh của thanh gươm Ánh Sáng đứng về bên nào. Nhất là khi Rori – cô công chúa xinh đẹp, chủ nhân của nó, lại tình cờ phát hiện ra thanh gươm Ánh Sáng đang nằm trong tay kẻ nguy hiểm nhất – Chúa tể Bóng tối. 
Những cuộc chiến nổ ra hòng xóa sổ những cường quốc của con người. Máu và nước mắt chẳng bao giờ ngừng rơi. Xen lẫn vào đó là những âm mưu chia cắt Hoàng gia, sự tranh giành quyền lực không bao giờ dứt của con người lẫn những kẻ thuộc Đế chế Bóng tối. Bao giờ cũng vậy, lòng tham, sự ích kỉ và đố kị cá nhân luôn sẵn sàng kéo một ai đó xuống tận cùng bóng đen của chính hắn. Bởi những điều đó đã là bản chất. Đứng giữa lằn ranh mỏng manh giữa ánh sáng và bóng tối, công chúa Rori quyết định cải nam trang và đổi tên để bắt đầu cuộc hành trình trả thù cho Vương quốc và cha mẹ mình. 

Song mọi chuyện chẳng hề đơn giản. 

Rời khu rừng Màu Trắng tươi đẹp, xa cha nuôi, cũng có nghĩa là từ bỏ cuộc sống hoa mộng và thân phận công chúa. Nhưng Rori đã chọn con đường riêng cho mình và không cảm thấy nuối tiếc vì điều đó. Vừa đơn độc chống lại cái ác, vừa phải giữ linh hồn mình trong sạch để sức mạnh Ánh Sáng hướng về đúng cội nguồn của nó, Rori có lúc tưởng mình đã gục ngã. Nàng đau đớn, nhưng không phải lúc nào cũng có người chia sẻ. Và nàng còn phải cảnh giác trước bàn tay ma quái của Chúa tể Bóng tối – kẻ mà cho đến lúc này nàng vẫn không hiểu được bộ mặt thật của hắn. Nỗi sợ và sự tuyệt vọng gặm nhấm con người nàng, cho đến khi nàng tìm ra kẻ đồng hành cuối cùng – Hoàng tử Asa, người nắm giữ thanh gươm Mặt Trời. Nhưng nghiệt ngã thay, chàng lại chính là nghĩa tử của Quốc vương Đế chế Bóng tối. 


Hơn nữa.. chàng lại là người nàng yêu.

Rori sẽ lựa chọn như thế nào, để có thể trả được mối thù xưa, tìm được câu trả lời cho ẩn số định mệnh của mình, và tìm thấy một tình yêu thật sự? 

Alfheim no Kishi là một thế giới đầy biến động. Bạn sẽ choáng ngợp trước những hoa viên lộng lẫy, tòa lâu đài trắng diễm lệ của Chúa tể rừng xanh. Đó là nơi những vị thần tiên, trong tấm áo lụa thướt tha dạo bước và tấu lên những khúc nhạc mê hồn. Và còn cả những sinh vật kì lạ mà bạn chỉ bắt gặp trong những câu chuyện thần thoại. Một vẻ đẹp thanh khiết thoát tục tràn ngập qua những khung tranh đầy âm thanh và màu sắc. Song song với nó là thế giới lạnh lẽo, tuyết rơi quanh năm của Vương quốc Bóng tối, mà đại diện là loài quỷ dữ độc ác nấp dưới lớp áo đen. Chúng cũng chính là những cỗ máy giết chóc khủng khiếp nhất. 

Đứng giữa thần tiên và ác quỷ, con người buộc phải chiến đấu. Sức mạnh của họ đến từ đâu?

Nếu bạn muốn mục kích sự ác liệt của Trận chiến cuối cùng, và số phận của ba người được lựa chọn làm chủ nhân của ba thanh gươm truyền thuyết, đừng bỏ sót bất cứ tập nào trong Alfheim no Kish ^ ^.


No comments:

Post a Comment