Monday, March 5, 2012

Ai Hime _ Mitsuki Kako





English: Ai・Hime ~Love and Secret~

Synonyms: Ai Hime - Ai to Himegoto, Ai Hime Ai to Himegoto

Japanese: あい・ひめ~愛と秘めごと~

Authors: Mitsuki, Kako (Story & Art)

Type: Manga

Volumes: 3

Chapters: 13

Status: Finished

Published: 2006

Genres: Drama, Romance, Shoujo

Serialization: Betsucomi



Ai Hime – Giấc mơ đẹp cho một tình yêu

Takagi Mao, 16 tuổi, tình cờ gặp một người đàn ông nằm dưới gốc cây anh Thế rồi họ hôn nhau. Mao nhớ mãi khoảnh khắc đó cho đến hôm sau, khi cô biết được anh là Takagi Jinya. Jinya là em trai không cùng huyết thống với cha của Mao, vì vậy quan hệ giữa cả hai là cậu – cháu gái. Tình yêu của cô phải chăng rồi sẽ không thành?

Nhận định riêng:

Gọn gàng và thanh thoát, đó sẽ là ấn tượng bạn có được ngay từ trang truyện đầu tiên, một điều khiến cho Ai Hime bỗng nhiên trở nên có cái gì đó hết sức đặc biệt.

Tình yêu, là một điều gì đó không lý giải được. Yêu mến một ai đó, đôi khi chẳng cần một lí do nào.

Tình yêu có thể bắt đầu từ một nụ hôn…

…hay một cái ôm siết trong vòng tay người ấy…

Mối quan hệ giữa Mao và Jin trong Ai Hime trôi qua trong êm đềm. Những va chạm ngọt ngào và những nụ cười hạnh phúc có lẽ là điều mà bất cứ những ai yêu nhau đều mong muốn từ đối phương. Bạn có thể cho rằng sự bắt đầu của Mao và Jin (cũng là mở đầu của manga) có phần… ngốc nghếch và dễ đoán trước ^ ^ nhưng rồi phải chăng càng đọc, bạn càng mơ ước một ngày nào đó mình sẽ có được tình yêu ấy?

Chỉ cần nhìn thấy người ấy cũng cảm thấy vui mừng. Chỉ cần nhìn khuôn mặt anh lúc cười cũng cảm thấy hạnh phúc. Những hạnh phúc nhỏ nhoi đó cứ nhen nhóm trong lòng Mao. Cô là một cô gái nhu mì, dịu dàng, biết quan tâm và đôi lúc cũng rất trẻ con. Và Mao đã yêu Jin bằng sự chân thật và trong sáng từ trái tim mình.

“Tình yêu” là hai từ có sức hấp dẫn mãnh liệt, khiến người ta khó có thể từ chối. Vì vậy, đó là một điều kì diệu trong cuộc sống.

Nhưng yêu một người có khó không? Nhất là khi tình yêu lại gặp rắc rối với quan hệ huyết thống?

Yêu ai đó không có nghĩa là phải hiểu hết người ấy. Với Mao, một Takagi Jinya rất đẹp trai, chững chạc, rất người lớn, trầm tĩnh, đôi khi khiến cô cảm thấy quá xa vời. Khoảng cách 7 năm về tuổi tác không phải là quá nhiều, nhưng đủ để Mao lo lắng. Lần đầu tiên biết yêu, lần đầu tiên biết đến những cảm xúc mới mẻ khác. Bởi “tình yêu” đối với Jin hoàn toàn không giống bất cứ “tình yêu” nào mà Mao đã từng trải qua. Tình yêu ấy thật kì lạ, cũng thật đam mê, và có khi là say đắm ;)
 
Ai Hime không chỉ xoay quanh tình cảm ngọt ngào giữa Mao và Jin. Mitsuki-sensei đã khéo léo lồng cả những cảm xúc cá nhân và nội tâm của hai nhân vật chính vào đấy. Nhờ vậy mà manga không nhàm chán và có đủ sức lôi cuốn người đọc đến chapter cuối. Dù Ai Hime đẹp như một giấc mơ, nhưng vẫn cho người đọc một cảm giác gần gũi rất thật.

 
Khi yêu, một người sẽ thay đổi. Các cô gái sẽ trở nên đẹp hơn và các chàng trai càng nam tính hơn ;) Đôi lúc bạn thậm chí sẽ không nhận thấy sự thay đổi đó của chính mình. Mao trở nên sâu sắc, thông cảm hơn, nhưng như thế không có nghĩa là cô đánh mất sự trong sáng, hồn nhiên của một nữ sinh và lòng nhiệt thành vốn có. Còn Jin, anh bắt đầu mở rộng lòng mình, và biết nghĩ đến người khác, biết hy sinh.
 
Một trong những điều ấn tượng ở Ai Hime là đôi mắt. Mitsuki-sensei có một cách thể hiện tình cảm rất dịu dàng qua đôi mắt. Với Jin, cô đã chọn cho anh cặp mắt sắc sảo, thẳng thắn và có phần lạnh lùng, như thể nhìn thấu được tâm can người khác. Đôi mắt đó là một phần tính cách của anh, cũng là nguyên do khiến Mao yêu anh. Vì cô cảm nhận được ở anh không chỉ đơn thuần là tình yêu, mà còn là sự quan tâm chăm sóc, là lòng vị tha và sự chân thành. Tất cả những tình cảm đó anh đều thiếu thốn từ nhỏ, và giờ đây anh lại có thể trao chúng cho cô.




Tình yêu xóa nhòa mọi khoảng cách, gạt bỏ mọi ranh giới và khỏa lấp nỗi cô đơn.
 
Ai Hime, trên hết, vẫn là một manga đẹp. Đẹp về cả hình thức, nội dung và nhân vật. Thấp thoáng trong manga, người đọc như nhìn thấy những nụ cười mỉm dịu dàng. Khi ấy, có thể bạn cũng sẽ mỉm cười vì những chi tiết nhỏ nhặt tinh tế và sự hóm hỉnh của sensei. 
 
Manga là một bản hòa tấu êm ái, nhẹ nhàng, đặc biệt dành riêng cho các thiếu nữ đang yêu ;). Sức hút của những khung tranh giản dị và đầy hoa không chỉ dừng lại ở nét vẽ đẹp. Ai Hime là tình yêu, một tình yêu rất ấm áp và đáng trân trọng. Một tình yêu được đáp lại từ cả hai phía, và có một kết thúc không-thể-hoàn-hảo-hơn ^ ^ Thật ngạc nhiên rằng câu chuyện không có chi tiết nào đột phá, và cũng không có quá nhiều kịch tính, nhưng vẫn tạo được ấn tượng riêng. 3 vol, là vừa đủ cho một giấc mơ :”)
 
Vì vậy, trong bộ sưu tập shoujo manga của bạn, Ai Hime nên có một chỗ đứng, với tư cách là một giấc mơ lãng mạn và hạnh phúc.


No comments:

Post a Comment