Monday, March 5, 2012

Aishiteruze Baby _ Maki Youko






English: I Love You, Baby

Synonyms: Aishiteruze Baby, I Love You, Baby

Japanese: 愛してるぜ ベイベ★

Authors: Maki, Youko (Story & Art)

Type: Manga

Volumes: 7

Chapters: 33

Status: Finished

Published: Mar 2, 2002 to Dec 1, 2004

Genres: Drama, Romance, Shoujo

Serialization: Ribon Magazine


Aishiteruze Baby thuộc thể loại truyện tranh thiếu nữ, cốt truyện xoay quanh cuộc sống của Kippei Katakura một chàng trai nổi tiếng ăn chơi của trường trung học, cậu tán tỉnh bất cứ cô gái nào cậu nhìn thấy. 
Cuộc sống của cậu bị khuấy trộn vào một ngày em họ 5 tuổi -Yuzuyu của cậu dọn đến nhà sau khi mẹ cô bé bỏ rơi Nó và bây giờ cậu lãnh nhiệm vụ chăm sóc Yuzuyu trong một thời gian đồng thời cậu phải học cách làm mẹ cô bé để đáp ứng những nhu cầu cần thiết của Yuzuyu.

Nếu bạn thích phong cách lãng mạn theo kiểu tình cảm gia đình thì Aishiteruze Baby chính là những gì bạn cần. Kippei Katakura, một chàng trai có cuộc sống khá buông thả, một sát thủ đường tình, và cao thủ sát gái, luôn là tâm điểm của các cô gái khi xuất hiện ở bất kì nơi nào cậu đi qua. Và dù có nhiều cô gái vây quanh cậu thế nào thì cậu vẫn nói rằng mình chưa có bạn gái.


Cuộc sống vô trách nhiệm của Kippei đã bước sang trang mới khi cô em họ Yuzuyu dọn đến ở chung nhà. Kippei buộc phải chăm sóc và có trách nhiệm với đứa em gái nhỏ mới hơn 5 tuổi. Liệu cậu có thể chăm sóc cô bé này không? Công việc dường như quá khó đối với một người trước giờ chỉ biết ăn chơi như Kippei.
Thay vì chỉ học mỗi ngày Kippei còn phải đưa đón Yuzuyu đến nhà trẻ, làm bentou cho cô bé… nhưng chính nhờ những công việc như thế, dần dần Kippei nhận ra được ý nghĩa của cuộc sống mà bấy lâu nay cậu hời hợt. Kippei hoàn toàn thay đổi quan niệm sống, thay đổi cả cách yêu, để rồi cuối cùng cậu đến với Kokoro, một nữ sinh sống khép kín và nội tâm. Cô có vẻ ngoài lạnh lùng, chút thờ ơ và rất cuốn hút. Có lẽ chính vì thái độ sống đó mà cô là người duy nhất Kippei không thể tiếp cận được.

Khi nhận lời yêu và trở thành bạn gái của Kippei, trái tim của Kokoro vẫn bao trùm nỗi buồn. Có quá nhiều thứ khiến Kippei phải đảm đương và trọng trách nặng nề. Hình ảnh Yuzuyu bé nhỏ mới 5 tuổi đã bị mẹ bỏ rơi khiến Kokoro không khỏi chạnh lòng, và hầu như cô chưa bao giờ yêu cầu bất cứ điều gì ở Kippei. Sự nhẫn nại chờ đợi và cảm thông của Kokoro luôn khiến Kippei cảm động và thậm chí còn biết ơn sâu sắc.
Aishiteruze Baby là một bản tình ca đẹp về những con người đã học cách yêu từ những điều bình dị trong cuộc sống. Khi đọc những manga tình cảm hay xem những anime lãng mạn, có khi nào bạn tự hỏi “Tình yêu mang màu gì?”. Và nếu như bạn muốn tìm câu trả lời thì hãy tìm đọc Aishiteruze Baby nhé, khi khép lại trang truyện cuối cùng có lẽ bạn sẽ thấy được câu trả lời cho riêng bản thân mình đấy.

No comments:

Post a Comment