Saturday, March 10, 2012

Adachi Mitsuru _ Profile

(Baka-updates)
Image
Associated Names
安达充
安達充
Name (in native language)
あだち充
Birth Place
Isesaki, Gunma, Japan
Birth Date
February 9, 1951
Zodiac
Aquarius

Comments
He debut with "Kieta bakuon" (The Faded Explosion), which appeared in Shonen Sunday DX of 1970. In 1980, Touch and Nine became really popular and made him one of the most famous mangaka not only in Japan but also in other asian countries.

He got married in 1985.

He has his own baseball team, Vitamin A.

Younger brother of ADACHI Tsutomu who died of stomach cancer on June 18, 2004.

NAKAHARA Yuu and TANABE Yellow were once his assistants.
Blood Type
AB

Gender
Male

Genres
Sports(22)     Romance(22)     Comedy(21)     Shounen(20)    School Life(19)     Slice of Life(17)       Drama(15)      Shoujo(7)       Tragedy(4)       Seinen(3)      Supernatural(3)      Gender Bender(2)       Action(2)       Sci-fi(1)       Historical(1)      Martial Arts(1)       Adventure(1)       Fantasy(1)       Mystery(1)      Psychological(1)       Ecchi(1) 

Official Website
N/A

Twitter
N/A

Facebook
N/A



Nhận đinh riêng                                                                                                                                                        
Truyện đầu tiên mà mình đọc của Adachi là Miki. Không nhớ là của nxb nào nhưng mà chất lượng giấy rất tồi. Đọc được 1 hay 2 tập thì vứt luôn, tại có cảm giác hơi nhàm nhàm, đều đều đã thế vẽ lại còn xấu kinh. (Hồi đáy e mới học cấp 2, chỉ thích truyện vẽ đẹp lung linh thôi =)))  
Sau khi lên cấp 3, tóm được quyển Rough về, đọc ngấu nghiến hết cả bộ, rồi tìm thêm được bộ Ớt 7 màu, thế là thành fan ghiền luôn, lên mạng tìm đọc hết tất cả truyện của lão y'  :D
Càng đọc càng nghiền mới chết  :))


Giới thiệu                                                                                                                                                        


Adachi Mitsuru (Nhật: 安達 充 Adachi Mitsuru?An Đạt Sung) là một mangaka sinh ngày 9 tháng 2, 1951 ở Isesaki, Gunma, Nhật Bản[1]. Sau khi tốt nghiệp trường Trung học Thương mại Maebashi tỉnh Gunma, Adachi đã sáng tác manga đầu tay vào năm 1970 với Kieta Bakuon, dựa trên một cuốn manga khác do Ozawa Satoru sáng tác. Kieta được in trong tạp chí Manga Deluxe Shōnen Sunday do Shogakukan xuất bản.


Vào năm 1978, ông đã phá bỏ phong cách cũ và tiến bộ hơn với manga "Nine". Cũng chính nhờ phong cách mới mẻ này, Adachi đã trở nên nổi tiếng. Ngoài ra, ông cũng là 1 trong số "những tác giả có số sách bán ra hơn 200 triệu bản in".  
Sau khi tốt nghiệp trường trung học Kinh tế (hay thương mại) của tỉnh Maebashi, Adachi bắt đầu sự nghiệp tác giả truyện tranh bằng việc đồng sáng tác với Kieta Bakuon, phong cách của ông khá nhiều phần là theo Ozawa Satoru. Kieta là một tác giả khá nổi tiếng ở tờ Shounen Sunday (một tờ tạp chí về manga của nhà xuất bản Shogakukan).

Adchi được biết đến nhiều qua thể loại truyện về tình cảm, hài hước, và thể thao (đặc biệt là về bóng chày) những tác phẩm như Touch - H2– Slow step và Miyuki. Ông được miêu tả là một cây bút của những "đoạn hội thoại thú vị", một thiên tài phác họa cuộc sống hàng ngày, "là người kể những câu chuyện chân thật xuất sắc nhất" và là "một mangaka hàng đầu". Ông cũng là một trong số ít những tác giả truyện tranh sáng tác cho các tạp chí Shounen, Shoujou và Seinen, và hơn cả là ông thành công ở cả 3 thể loại đó. Những tờ báo mà ông đã cộng tác:Shounen SundayCiaoShoujou Comic và Petit Comic, hầu hết truyện của Adachi đều được xuất bản bởi Shogakukan và Gakken. Đáng tiếc là chỉ có 2 bộ truyện ngắn Short Program 1 và 2 là được xuất bản ở Bắc Mỹ bởi Viz Media. Tuy nhiên, Viz đang dự kiến sẽ bắt đầu xuất bản bộ Cross Game vào tháng 10, 2010.


Ông thường dùng Mitsuru Adachi hơn là dùng Adachi Mitsuru giống như người anh của ông Adachi Tsutomu. Và đó cũng là ý tưởng để Adachi sang tác ra bộ truyện Touch, ông dùng những chuyện trong quãng thời gian sống cùng người anh của mình để dùng làm tư liệu viết bài. Ngoài ra, có người nói rằng sự miêu tả chính xác sự thù địch giữa hai anh em trongTouch có lẽ từ kinh nghiệm của Adachi khi lớn lên cùng với người anh của mình. Adachi đã thiết kế nhân vật cho loạt OVA anime Nozomi Witches, do đó ông đôi khi bị lần tưởng là người tạo ra tác phẩm này.
Năm 1980 Nine và Touch là 2 bộ truyện làm nên tên tuổi lẫy lừng của Adachi, không chỉ ở Nhật Bản mà còn ở những nước trong Châu Á.


Ông lấy vợ năm 1985 (không thấy thông tin gì về vợ ông). Ông còn có cả một đội bóng chày riêng cho mình, có tên là Vitamin A.

Mitsuru Adachi là một Mangaka có phong cách rất đặc sắc, không thể lẫn với bất kỳ ai. Nét vẽ của Adachi tuy không chi tiết nhưng ông luôn biết phải vẽ sao cho đạt hiệu quả. Tranh của Adachi tuy đơn giản nhưng vẫn đẹp, vẫn thu hút người đọc và đặc biệt là đặc tả được nội tâm nhân vật. Thêm một lý do khiến Adachi rất được ủng hộ là truyện của ông không có cảnh bạo lực, chém giết bao giờ.

Về cốt truyện, Adachi là tác giả đặc biệt quan tâm khai thác chủ đề huyết thống và thể thao. Nhân vật chính bao giờ cũng phải tự mình chiến đấu, làm việc để có được thành công và khẳng định chính mình. Chính nhờ thế mà truyện của Adachi luôn luôn có ý nghĩa rất sâu sắc nhưng không kém phần vui nhộn, hài hước.
Tác phẩm của Adachi được chia nhỏ thành nhiều chương ngắn nhưng luôn có liên hệ với nhau và không bao giờ có sự trùng lặp như một số Manga khác thường có. Adachi cũng được coi là hiện tượng trong làng truyện trào phúng. Tác phẩm của Adachi luôn đem đến nụ cười nhẹ nhàng nhưng khiến người ta phải suy nghĩ.

Adachi có khả năng miêu tả tâm lý rất xuất sắc. Ông không dùng nhiều lời nói hay tranh vẽ mà chỉ sử dụng những hành động rất đơn giản để thể hiện tâm lý và tính cách của từng nhân vật. Đó chính là nét đặc sắc nhất trong tác phẩm của Adachi.
Về tư tưởng, Adachi là tác giả luôn ca ngợi tuổi trẻ đầy nhiệt huyết. Ông cũng không bỏ qua chủ đề tình bạn, tình yêu và ý chí. Có thể nói rằng Adachi là một Mangaka chuyên viết cho lứa tuổi học trò. Chính vì thế mà người ta nói: "Bất kì giáo viên trung học nào không biết đến tên tuổi của Mitsuru Adachi thì không phải là giáo viên trung học”.
Các tác phẩm :

Rainbowman (1972-1973, nguyên thủy Kawauchi Kōhan sáng tác)

Little Boy (1974, nguyên thủy Sasaki Mamoru sáng tác





Series Title (Click for series info)

GenreYear
Ah! Seishun no Koushien


Comedy, Romance, Shoujo, Sports1979
Asaoka Koukou Yakyuubu Nisshi - Over Fence



Comedy, Romance, School Life, Shounen, Slice of Life, Sports2011
Bouken Shounen


Drama, Mystery, Psychological, Seinen, Slice of Life, Supernatural2006
Cross Game


Comedy, Drama, Romance, School Life, Shounen, Slice of Life, Sports, Tragedy2005
Gamushara - Mou Hitotsu no Koushien



School Life, Sports1976
Ganbare onna no ko!




1984
H2


Comedy, Drama, Romance, School Life, Shounen, Slice of Life, Sports1992
Hatsukoi Koshien



Romance, School Life, Shounen, Sports1998
Heart no A



Comedy, Romance, Shounen, Sports1975
Hiatari Ryoukou!


Comedy, Romance, School Life, Shoujo, Slice of Life, Sports1980
Hirahira-kun Seishun Jingi



Comedy, Ecchi, School Life, Shounen1975
Idol A


Comedy, Gender Bender, Shounen, Sports2005
Itsumo Misora


Comedy, Drama, School Life, Shounen, Slice of Life, Sports, Supernatural2000
Jinbe


Comedy, Drama, Romance, Seinen, Slice of Life1992
Katsu!


Action, Comedy, Drama, Romance, School Life, Shounen, Slice of Life, Sports2002
Kimagure Punch




Drama, Romance, Shoujo, Slice of Life, Sports1977
Mitsuru Adachi Anthologies




Comedy, Romance, School Life, Shounen1998
Miyuki


Comedy, Drama, Romance, School Life, Shounen, Slice of Life1980
My Sweet Sunday



Shounen, Slice of Life2009
Nakimushi Koushien



1977
Nijiiro Togarashi


Action, Adventure, Comedy, Drama, Fantasy, Historical, Martial Arts, Romance, Sci-fi, Shounen, Tragedy1990
Nine


Comedy, Drama, Romance, School Life, Shounen, Slice of Life, Sports1978
Oato ga Yoroshii You de



Seinen2010
Oira Houkago Wakadaishou



Comedy, Shoujo, Shounen, Sports1979
Q and A


Comedy, Romance, School Life, Shounen, Slice of Life, Sports, Supernatural2009
Rough


Comedy, Drama, Romance, School Life, Shounen, Slice of Life, Sports1987
Shiroi Natsu


Drama, Shounen, Sports, Tragedy2002
Short Program1



Comedy, Drama, Gender Bender, Romance, School Life, Shounen, Slice of Life, Sports1988
Slow Step


Comedy, Drama, Romance, School Life, Shoujo, Sports1987
Touch


Comedy, Drama, Romance, School Life, Shounen, Slice of Life, Sports1981
Yuuhi yo Nobore!!



Romance, School Life, Shoujo, Slice of Life, Sports, Tragedy1980
Mix



Romance, School Life, Shounen, Sports2012







No comments:

Post a Comment